19.6.58

พญาครุฑ,พระนารายณ์ทรงครุฑ

วัตถุมงคล เกี่ยวกับพญาครุฑ,พระนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเครื่องรางมหาอำนาจ เพิ่มบารมีของผู้ปกครอง

ผู้มีอาชีพทางอากาศ ผู้รับราชการ ผู้เป็นนายคน นักปกครองคน ทหาร ตำรวจ

ผู้มีลูกน้องและบริวาร กันเสนียด กันกระทำย่ำยีทั้งปวง เสริมดวงตามราศีเกิด

เสริมพลังญาณบารมีสายครุฑราชาและองค์นารายณ์

พญาครุฑมหาอำนาจ

อำนาจของพญาครุฑนี้ท่านว่าลึกลับมากนัก ในตำนานของฮินดูกล่าวว่าตั้งแต่แรกเกิดมานั้นพญาครุฑก็มีรัศมีกายสว่างไสวเป็นที่อัศจรรย์ ส่อให้รู้ว่าเป็นผู้ที่มีบุญญาธิการ มีอานุภาพอเนกอนันต์ มีฤทธิ์วิชาผาดโผนพิสดาร ทั้งนี้มีเรื่องกล่าวไว้อีกว่าครั้งหนึ่งพญาครุฑเคยลองฤทธิ์กับองค์พระนารายณ์มหาเทพหนึ่งในสามของทางศาสนาพราหมณ์ การรบครั้งนั้นเป็นที่เลื่องลือไปทั้งสามโลกธาตุ พญาครุฑสามารถต่อสู้ด้วยความสามารถ รบกันไปเท่าใดก็หาแพ้ชนะกันไม่ จนในที่สุดพระนารายณ์และพญาครุฑจึงตกลงกันว่าขอให้เสมอกันในการรบระหว่างเราและท่านพระนารายณ์อนุญาตให้พญาครุฑสามารถอยู่เหนือเศียรตนได้ และพญาครุฑก็นอบน้อมโดยการยินยอมให้พระนารายณ์สามารถเอาตนเป็นเครื่องพาหนะไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้เช่นกัน

จึงถือกันในหมู่ครูบาอาจารย์แต่โบราณว่า พญาครุฑ เป็นเทพเดรัชฉานที่มีอานุภาพอิทธิฤทธิ์เทียบเท่าพระผู้เป็นเจ้าอย่างพระนารายณ์ อานุภาพของครุฑจึงเป็นที่อัศจรรย์ของทั่วโลกธาตุ นอกจากนี้ยังมีประวัติอีกว่าพระอินทร์เองก็เคยลองฤทธิ์กับพญาครุฑใช้วัชระฟาดพญาครุฑแต่องค์พญาครุฑเป็นกายสิทธิ์หาได้เป็นอันตรายแต่อย่างใดไม่ พระอินทร์พยายามอยู่หลายทางก็ไม่สามารถทำอันตรายองค์ครุฑได้ จนพระอินทร์มีความเคารพในอานุภาพของพญาครุฑว่ามีฤทธิ์เทียบเท่าพระผู้เป็นเจ้าจริงในที่สุดพญาครุฑจึงได้สลัดขนตนเองออกมาหนึ่งเส้นให้แก่พระอินทร์เพื่อเป็นเกียรติแก่พระอินทร์ด้วยเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าตามตำนานที่กล่าวมา พญาครุฑเป็นเทพเดรัชฉานที่ไม่ธรรมดาเลยมีอานุภาพมากด้วยเหตุนี้ครูบาอาจารย์ที่รู้จักศาสตร์ของครุฑเป็นอย่างดีเป็นอย่างดีจึงนำเอาสัญลักษณ์เกี่ยวกับครุฑรูปครุฑต่าง ๆ มาทำสมาธิบูชาเพื่อให้เกิดอิทธิพลังงานที่ลี้ลับทั้งนี้เพื่อการปกป้องคุ้มครองบ้าง เพื่อความเจริญรุ่งเรืองบ้าง

การบูชาองค์พญาครุฑนั้นการจัดวางถ้าอยู่ในหมู่โต๊ะบูชา จะต้องตั้งตํากว่าองค์พระประทานครับ หรือ แยกออกมาตังหากก็ได้ จะต้องหันหน้าออกด้านนอกนะครับ หรือหันออกนอกประตู  การบูชานั้น ใช้น้ำ 1 แก้ว วางไว้หรือถ้าเป็น วันสําคัญต่างๆถวายผลไม้ก็ได้ครับ แต่ น้ำ 1 แก้วต้องมีอยู่ตลอด

พญาครุฑมหาอำนาจ
พญาครุฑเป็นตราสัญลักษณ์ ที่ อยู่เหนือหลักพิชัยสงคราม เป็นสัญลักษณ์ของผู้เป็นใหญ่ มีอำนาจราชศักดิ์ พญาครุฑ จึงเปรียบเป็นของสุง อยู่กับใครก็จะเจริญทั้งหน้าที่การงาน เป็นมหาอำนาจปกครองคน มีปารมีสุงกว่าคนทั้งหลาย ปราศจากโทษภัยอันตรายทั้งปวง การปลุกเสกพญาครุฑจะต้องลงหัวใจให้ครบ ผู้เสกจะต้องมีบารมี มีพลังเหนือพลัง ไม่อย่างนั้นเสกให้ขลังยาก ลงวิชาครุฑต้องลง 8 อย่าง ถึงจะครบสูตร คือ

1. เป็นมหาอำนาจเหนือกว่าใคร
2.เจริญก้าวหน้าในแผ่นดิน ( รับราชการ )
3.ตราแห่งโชคลาภ เงินทอง ลาภผล
4.กันเขี้ยวงา อสรพิษ
5.กันคุณไสย์ คุณผี คุณคน ได้ดีนัก เดรัจฉานวิชาไม่กล้าเข้าไกล้
6.พญาครุฑตกต่ำไม่ได้ ต้องบินอยู่สูงกว่าพญานกทั้งปวง พญาครุฑ จึงช่วยค้ำชู ดวงชะตา ไม่ให้ตกต่ำ
7.พระเคราะห์ใหนๆ พระราหูแรงอย่างไร ก็ชนะพญาครุฑไม่ได้
8.บารมีมากปกป้องคุ้มครองดี ปลอดภัยตลอดกาล

หากเป็นพญาครุฑ ให้ท่อง อะหัง ครุฑราเรนะ 3 คาบ หรือ 9 คาบ นี่เป็นหัวใจ ให้สวดทุกวัน จะมีอำนาจ ทั้งยังป้องกันงูทั้งหลายได้ด้วย

วิธีการสักการะบูชา

มนต์บูชาพญาครุฑ ธูป 9 ดอก นะโม 3 จบ

โอม นะ โม วิ โล โค วิ ลู คะ รี นะ ตี อู รู นะ มัต เตร ฮี เร คา รัม มา ตู

คาถาบูชาพญาครุฑ นะโม 3 จบ

คะรุปิจะ กิติมันตัง มะอะอุ โอมพญาครุฑ รุจ รุจแล้วรวย นะได้เงิน นะได้ทอง นะได้ทรัพย์ นะได้บุญบารมี นะมั่นคง นะล้างอาถรรพ์ นะเจริญ นะรุ่งเรือง นะรุ่งโรจน์ นะเมตตา อธิฐามิ

-----------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: